Tủ sách gia đình?

😍 Một nhóm các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Nevada, Mỹ, với số liệu từ 27 quốc gia cho biết: “Trẻ em sẽ có lợi thế rất lớn khi đi học nếu được nuôi dưỡng trong môi trường học tập với những kệ sách tại nhà 📚. Bất kể gia đình bạn có bao nhiêu cuốn sách trên kệ, mỗi quyển được bổ sung vào thư viện gia đình sẽ giúp trẻ em tiến xa hơn một chút khi ở tuổi đến trường… 🏫 ”

👌 Một trong những lý do mà mình thích con sống ở nước ngoài: Đó là văn hoá đọc sách 📖 . Con nhìn thấy mọi người đọc ở khắp mọi nơi, vào bất kì thời điểm, ở mọi độ tuổi… Với các bé được sinh ra và lớn lên ở đây, việc tạo môi trường đọc cho con thực sự không phải là vấn đề cần lo lắng. Cái mà mình muốn góp vào thêm cho thư viện của các gia đình, chỉ là những cuốn sách được viết bằng tiếng Việt, để các con sẽ không quên ngôn ngữ mẹ đẻ mà thôi. 🤗😘

🌿 Thị trường sách hiện nay vô cùng phong phú nhưng cũng là thách thức với những người lựa chọn. Bước ra hiệu sách nhìn quanh không biết phải chọn cuốn nào? Và rồi khi đã mua được, chúng ta sẽ “khai thác” cuốn sách đó ra sao? Mình hy vọng với những gì mình biết và học hỏi được sẽ giúp bố mẹ phần nào trong việc chọn sách và đồng hành cùng con đọc sách 1 cách sáng tạo. “Khuông cửa mở” là một địa chỉ để bố mẹ yên tâm:

  • 🌼 Sách đã được chọn lọc trong muôn vàn những cuốn sách cùng thể loại, phù hợp với tâm lý, trình độ của các con và mang thông điệp có tính giáo dục.
  • 🌸 Cung cấp vốn từ ngữ phong phú, cách biểu đạt hấp dẫn. Không tập trung vào một kĩ năng nhất định mà sách khá “đa di năng”, giúp các con phát triển tư duy sáng tạo và các kĩ năng mềm.
  • 🏵️ Có sự tư vấn, gợi ý để giúp bố mẹ cùng con khám phá và sử dụng tiếng Việt được dễ dàng – vui vẻ và hiệu quả!
  • 🌎 Tuy nhiên, sự “hướng dẫn” ở đây có nghĩa là một vài những gợi ý để bố mẹ biết cách thức làm thế nào chứ không phải một bài mẫu chi tiết cho từng trang, từng cuốn ạ. Mỗi đứa trẻ là một tính cách khác nhau, một trình độ khác nhau cũng như thời điểm khác nhau khi tiếp cận v…v… vì vậy, mình không thể có một công thức chung cho tất cả mà chỉ là những gợi ý để từ đó các mẹ hiểu cách thức và linh hoạt sao cho phù hợp với từng bé mà thôi.
  • ☝️ Không có cuốn sách thần kì nào mà mở ra là các con biết đọc thành thạo ngay tức khắc. Muốn đọc được chữ các con phải học. Học phương pháp nào cũng được, miễn sao khiến con yêu thích thì con sẽ làm được. 

Khuông cửa mởmong rằng sẽ là điểm mở đầu cho hành trình khám phá ngôn ngữ và tri thức của con. Chúc bố mẹ và các con ngày mới an lành bên những cuốn sách kì diệu!