❤ Sách tranh, 💛 Ehon hay 💜 Truyện tranh?

👉 Cá nhân mình sẽ chọn Sách tranh! Mình sử dụng sách tranh để dạy con, dạy học sinh, bởi chỉ cần 1 cuốn sách tranh thôi, mình khai thác được vô vàn thứ hay ho trong đó 😍💁‍♀️ Cũng từ một cuốn sách tranh các con được rèn luyện phát triển tư duy, sáng tạo và vốn từ phong phú để trở thành một người đọc chủ động. Mình hãy cùng so sánh nhé 🙂

☀ Sách tranh hay 🌙 Truyện tranh?

🤷‍♀️ Một số phụ huynh đánh giá truyện tranh là “Nhảm nhí” khi chỉ có “Bụp” với “Bốp”, “Hây” với “Hự” v…v… Nhưng Truyện tranh lại từng là tuổi thơ của chúng ta. Chúng ta buồn cười sự hậu đậu của Nobita, khâm phục khả năng phá án tài tình của Conan hay hào hứng với những trò quậy nhảm nhí, vô bổ của Teppy? Truyện tranh mang đến sự giải trí, tiếng cười và cả niềm mơ ước về một nhân vật có phép màu như Doremon hay ước mơ được hoá thân vào một nhân vật có sức mạnh phi thường như siêu anh hùng đi diệt gian trừ ác… Tóm lại, đã là giấc mơ thì chẳng của riêng ai, vậy nên, chúng ta cũng thông cảm vì con thích truyện tranh 😂😁 Điều lưu ý ở đây chỉ là, nếu những gì mà các con được đọc chỉ là truyện tranh, hay – đọc truyện tranh nhiều hơn những cuốn sách thuộc các thể loại khác thì lại là một vấn đề cần được lưu tâm vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sử dụng ngôn từ, cách trình bày câu và làm hạn chế tư duy, sáng tạo của con.
🤦‍♀️🤦‍♂️ Các con có quyền và cũng nên xem truyện tranh để giải trí, để thoải mái nhưng đừng quá sa đà vào nó mà bỏ quên những cuốn sách hay ho khác nhé 😘😍😘

💦 Ehon và 🔥 Sách tranh:

💦 Ehon tập trung đối tượng 0⃣➡6⃣ tuổi nên mục tiêu dạy các bé thiên về kỹ năng trong sinh hoạt như tự phục vụ bản thân, sử dụng các đồ vật xung quanh mình, nhận biết về cơ thể và những quan hệ xung quanh một cách đơn giản.

🔥 Sách tranh có độ tuổi độc giả rộng hơn và thường có nội dung mở nên dễ dàng khai thác ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Sách tranh chú trọng kỹ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, hình thành hành vi đẹp và mở rộng tri thức.